Công nghệ, Tin tức 360

VR là tương lai của Apple còn AR là hiện tại

Đối với Apple, thực tế gia tăng là chơi ngắn hạn rõ ràng. Nó không phải là quá nhiều mà công ty không nhìn thấy bất kỳ tương lai trong thực tế ảo – chỉ là những công cụ cho một kinh nghiệm AR chất lượng đã ở đây, trong túi của hàng triệu người dùng.

 

Máy ảnh, xử lý và giao diện của điện thoại thông minh của bạn đã là một dịch vụ chuyển phát lý tưởng cho một kinh nghiệm tăng cường thực tế thú vị. Pokemon Go chứng minh điểm đẹp, damn tốt, và tiền vẫn lăn trong. Cách phù hợp, Apple tăng gấp đôi xuống trên cam kết AR tuần này với  ra mắt của nền tảng ARKIT , mà sẽ cung cấp cho các nhà phát triển API để mang lại những trải nghiệm Augmented hơn với các thiết bị iOS .

 

Không có bất ngờ ở đó. Tim Cook dường như đã thu hút dòng tư tưởng trên cát vào cuối năm ngoái, khi  ông nói với  Good Morning America , “Quan điểm của tôi là thực tế Augmented là lớn hơn trong hai, có lẽ cho đến nay, vì điều này mang lại khả năng cho cả hai chúng tôi ngồi và rất hiện tại nói chuyện với nhau, nhưng cũng có những thứ khác trực quan cho cả hai chúng tôi nhìn thấy.”

 

Trong khi nó không phải là một sự lên án của thực tế ảo, nó chắc chắn có vẻ như Apple đã không thấy nhiều tương lai trong công nghệ. Và thiếu hoặc ôm nào của VR dưới mọi hình thức chỉ vào một công ty mà dường như không có nhiều sự quan tâm ở tất cả, cho vay tin vào suy đoán rằng công ty đang viết nó đi như một mốt đi qua. WWDC biểu tuần này đánh dấu một sự thay đổi quan trọng – và  lần đầu tiên mà công ty đã đưa ra VR  bất cứ lúc nào sân khấu tại loại này của sự kiện.

 

Nhưng nó không phải là một tai nghe VR hoặc nền tảng mới, đó là một sự thừa nhận rằng, như một nhà sản xuất hàng đầu về công nghệ cho các studio sáng tạo, công ty phải nắm lấy công nghệ về mặt kĩ nhà phát triển. Và như vậy, điển hình của tất cả mọi thứ WWDC, đây là chi tiết của một hương vị của những gì sắp đến. Táo lưu ý rằng iMac mới của nó là đủ mạnh để hỗ trợ các công nghệ và tung ra một phiên bản mới của kim loại có thể được sử dụng để phát triển nó.

 

ILM là trên tay để giới thiệu một trải nghiệm Star Wars VR mát mẻ trong đó Darth Vader cuống thế giới núi lửa của Mustafar (tại sao người Sith Lord muốn quay trở lại đó, tôi không chắc chắn). Nhưng toàn bộ điều là ít hơn bằng chứng của khái niệm – và một lời mời mở cho các nhà phát triển để bắt đầu tạo. Các mảnh lớn khác của câu đố là việc bổ sung các SteamVR beta cho Mac của Valve.

 

Còn bây giờ, thực hiện là một chút vụng về. Công ty này đã giới thiệu một MacBook Pro  gắn vào một, lò nướng bánh cỡ Sonnet chassis GPU bên ngoài màu đen , mang lại sự phát triển VR để hệ điều hành MacOS. Không chính xác thanh lịch. Thêm một nhúng ngón chân, thực sự, nhưng đó là bằng chứng cho thấy, trong khi Apple có vẻ miễn cưỡng nắm lấy VR trong những năm gần đây, nó không có ý định để cho công nghệ này vượt qua nó bằng cách di chuyển về phía trước.

 

Tất nhiên, thật dễ dàng để xem lý do tại sao các công ty có thể đã do dự để đón nhận đầy đủ VR trong quá khứ. Công nghệ này dường như phía sau đầu của nó một thập kỷ một lần và sau đó biến mất vào hư vô. Nhưng trong khi phiên bản mới nhất của công nghệ này vẫn là những ngày đầu, điều này đi vòng cảm hơn đáng kể hơn so với bất kỳ đã tiến hành trước đây, lịch sự của các sản phẩm như Vive và Oculus Rift. Và vào năm 2017, một công ty như Apple thất bại trong việc nắm lấy VR cảm thấy giống như một cơ hội bỏ lỡ rất lớn.

 

Còn bây giờ, tuy nhiên, nó trồng cờ của mình và gieo những hạt giống. Và những sản phẩm hy vọng sẽ mang một số trái cây trong năm tới. Trong khi đó, tuy nhiên, công ty dường như ít quan tâm đến việc cung cấp một sự thỏa hiệp. Một chi phí thấp, điện thoại di động-powered tai nghe không phải là cách nó đang tìm cách để cung cấp thực tế ảo để cơ sở người dùng của nó. Đó chắc chắn không phải là một kinh nghiệm mà có thể cạnh tranh với các máy tính để bàn VR-powered.

 

Và có vẻ như hợp lý để tưởng tượng rằng một người nghèo đầu tiên kinh nghiệm VR có thể chua một số người dùng trên tiềm năng trong tương lai của công nghệ. Đối với thực tế tăng cường, mặt khác, Apple không phải lo lắng về việc nhận rằng phần cứng trong tay của người dùng. Nó đã có, rất tốt, và bây giờ là thời gian để nắm lấy nó.

About the author

Related Posts

Leave a Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.