Tin tức 360

Thông tin cập nhật về Kính thực tế ảo VR 360: Nhà soạn nhạc âm nhạc trò chơi điện tử

Năm ngoái trong khi làm việc trên nền nhạc của Rồng Mặt trận thực tế ảo trò chơi cho Oculus Rift (như hình trên), tôi đã có rất nhiều cân nhắc đối với môi trường nghe trong đó thực tế ảo VR 360 game thủ sẽ được nghe nhạc video game của tôi. Kể từ đó tôi đã từng là nhà soạn nhạc trò chơi video cho một số trò chơi thực tế ảo hơn (sẽ được phát hành trong vài tháng tới). Tôi cũng đã viết một số điều về chủ đề này để chia sẻ những gì tôi đã học được với các nhà soạn nhạc trò chơi khác. Tháng Chín năm ngoái tôi dành hai bài để thảo luận về kính âm thanh được thiết kế đặc biệt cho nhu cầu của các ứng dụng thực tế ảo. Bạn có thể đọc đó tại đây:

Bên cạnh đó, hai năm trước, tôi đã viết một bài viết mà tập trung vào một số khó khăn hàng đầu liên quan đến việc lựa chọn kính phù hợp với thực tế ảo VR 360 . Bạn có thể đọc bài viết mà ở đây:

Nhà soạn nhạc âm nhạc và thiết kế âm thanh trong thực tế ảo VR 360 : Các Headphones Vấn đề

Bây giờ, tôi muốn xem lại những ý tưởng trình bày trong những bài báo, để chúng ta có thể thấy cách nghệ thuật của thực tế ảo VR 360 âm thanh cho kính đã tiến triển.

Hãy bắt đầu với bài viết mà tôi đã viết về “vấn đề kính ”, một vấn đề quan trọng liên quan đến kính thực tế ảo VR 360 đó là vẫn còn một yếu tố quan trọng ngày hôm nay.

Các Headphones Vấn đề

Trong tháng sáu năm 2015, tôi đã viết một bài viết về inadvisability của việc sử dụng kính surround cho các trò chơi và kinh nghiệm thực tế ảo VR 360 .  Vào thời điểm đó, hầu hết các game thủ đã được trỏ đến vòm kính là sự lựa chọn tốt nhất và phổ biến nhất cho âm thanh chơi game tuyệt vời. Tuy nhiên, kính surround không bao giờ có nghĩa là để được sử dụng với các loại không gian dành âm thanh hiện đang làm việc trong sự phát triển thực tế ảo. Trò chơi thực tế ảo VR 360 thường không cung cấp âm thanh của họ trong các định dạng âm thanh vòm nổi tiếng, thay vì thích định dạng hai tai. kính vòm thường được thiết kế để xử lý âm thanh vòm không thành một mô phỏng âm thanh vòm, và loại này xử lý tín hiệu có thể chơi havoc với crafting chuyên gia của một thực tế ảo VR 360 soundscape spatialized.

Kể từ khi bài báo tháng 6 năm 2015 của tôi đã được công bố, đã có dấu hiệu cho thấy vấn đề này đang được xem xét và giải quyết bởi các chuyên gia âm thanh làm việc trong thực tế ảo VR 360 . FAQ Trang chính thức của PlayStation thực tế ảo VR 360 hiện khuyến nghị người dùng hoặc tắt chế độ âm thanh vòm hoặc sử dụng kính stereo tiêu chuẩn khi chơi trò chơi thực tế ảo VR 360 của họ. “Bất cứ âm thanh vòm được tạo ra bởi kính mình sẽ can thiệp với âm thanh 3D từ kính PS thực tế ảo VR 360 ,” cảnh báo chính thức FAQ trang PS thực tế ảo VR 360  .

Đồng thời cảnh báo đây là một bước đi đúng hướng, nó không được lặp lại bởi những cảnh báo tương tự ở nơi khác. Một cái nhìn tại các trang web Oculus Rift và HTC Vive không tiết lộ bất kỳ lời khuyên về việc sử dụng (hoặc tránh) của kính âm thanh vòm. Ngoài ra, một số trang web trò chơi điện tử đang sử dụng thuật ngữ như “ âm thanh vòm đầy đủ ” để mô tả những trải nghiệm âm thanh tốt nhất trong thực tế ảo VR 360 , hoặc được mô tả âm thanh thực tế ảo VR 360 là “ tạo ra âm thanh vòm trong vòng một cặp kính  .” Những loại báo cáo có tiềm năng lãnh đạo người tiêu dùng để rút ra kết luận không chính xác xung quanh kính âm thanh là sự lựa chọn tốt nhất cho thực tế ảo VR 360 .

Tháng Chín năm ngoái, tôi đã viết hai bài viết về kính được thiết kế đặc biệt dành cho thực tế ảo VR 360 . Vào thời điểm đó, tôi tập trung vào bốn mẫu kính khác nhau cung cấp các tính năng và công nghệ để tăng thêm phần thú của âm thanh trong môi trường thực tế ảo VR 360 . Hầu hết các kính được hoặc phát triển hoặc gây quỹ quần chúng giai đoạn và chưa có sẵn cho công chúng. Kể từ khi tôi đã lên kế hoạch gửi thông tin cập nhật về những kính trong bài viết này, tôi bắt đầu bằng cách thực hiện một số nghiên cứu để xem những gì đã xảy ra trong quá trình cả năm can thiệp. Trong nghiên cứu này, tôi nhận thấy rằng một trong những mô hình kính thực tế ảo VR 360 từ bài viết trước đây của tôi đã tích cực quảng cáo khả năng âm thanh vòm của nó. Với ý nghĩ đó, tôi nghĩ rằng một chút làm rõ bây giờ sẽ là theo thứ tự:

OSSIC X

Sau khi đọc một bài báo xem xét sớm từ PCWorld.com của kính OSSIC X (ảnh trái), tôi bị ấn tượng bởi sự nhấn mạnh vào khả năng âm thanh vòm của kính , và (incorrrect) giả định trên một phần của người xem PCWorld bao quanh kính âm thanh là một lợi thế cho thực tế ảo VR 360 . “(kính âm thanh nổi được) chắc chắn tốt hơn so với kính âm thanh nổi, đặc biệt là cho thực tế ảo VR 360 , nhưng xa lý tưởng,” PCWorld viết .

Trong khi kính OSSIC X bao gồm khả năng tương thích âm thanh lan tỏa, chức năng này không phải là điều phân biệt OSSIC X trong thực tế ảo VR 360 . Thay vào đó,kính OSSIC X đặc trưng một mảng đa tài xế (minh họa bên phải) cho phép các nội dung âm thanh được spatialized với một mức độ chính xác cao hơn so với những gì được tạo nên bởi kính stereo điển hình. công nghệ đa tài xế này hoạt động song song với các dữ liệu định vị âm thanh trong một trò chơi thực tế ảo, cho phép các OSSIC X để bản địa hoá một cách hiệu quả âm thanh vào các vị trí không gian chính xác của họ trong thực tế ảo VR 360 . Tuy nhiên, để cho OSSIC X để sử dụng đầy đủ driver của nó cho mục đích này, nó cần phải có khả năng giao tiếp với dữ liệu âm thanh của trò chơi bởi đức hạnh của một plugin được phát triển bởi OSSIC. “Các nhà phát triển sẽ cần phải làm việc với các plugin OSSIC để có thể tận dụng tối đa công nghệ OSSIC,” Sally Kellaway, Giám đốc Sáng tạo OSSIC cho biết.

Vì vậy, những gì nếu trò chơi thực tế ảo VR 360 chúng tôi hiện đang chơi không được thiết kế để tương thích với các plugin OSSIC? Sẽ các OSSIC X vẫn cung cấp thêm bất kỳ tăng cường không gian? Trang web chính thức cho chúng ta biết rằng “bất kỳ nội dung stereo hiện tại có thể được spatialized như một soundstage ảo.” Một game thủ có thể nghĩ, ‘hai tai về cơ bản là một định dạng âm thanh stereo, vì vậy có lẽ là không gian dành thêm sẽ làm mát âm thanh thực tế ảo VR 360 này!’  Tuy nhiên, đại loại như không gian dành không phải là ở tất cả các mong muốn cho các trò chơi thực tế ảo VR 360 , theo Kellaway. “Trong trường hợp sử dụng nơi OSSIC X đang được sử dụng với một trò chơi thực tế ảo VR 360 được phát triển với một plugin chung, các (OSSIC X) có thể được đưa vào chế độ‘bỏ qua’mà về cơ bản chỉ trở lại trạng chúng trở lại với kính tiêu chuẩn. Tại thời điểm này, bạn không nhận được phần lớn các tính năng, nhưng chúng kính chất lượng vẫn còn rất cao đã được phát triển để âm thanh tuyệt vời và cung cấp một kinh nghiệm cách ly một cách thụ động.”

Vì vậy, OSSIC khuyên chúng tôi để kiểm tra xem trò chơi thực tế ảo VR 360 của chúng tôi đang chạy các plugin tương thích, và nếu nó không phải là, để đặt chúng vào “chế độ bypass” trong đó chủ yếu sẽ biến thêm bất kỳ xử lý không gian tắt. Đó là một chi tiết quan trọng cần biết về, và OSSIC cam kết giữ cơ sở người dùng của nó thông báo. “Việc xử lý OSSIC và Headtracking có thể được bật và tắt bằng người nghe,” Kellaway nói với chúng tôi “và đó là một trong những mục tiêu chính của chúng tôi để giáo dục cho khách hàng về cách sử dụng kính của họ với tất cả các loại phương tiện truyền thông.”

Khi được sử dụng với một trò chơi thực tế ảo VR 360 tương thích, OSSIC X hứa hẹn một trải nghiệm âm thanh tâm-thổi. Thật không may, kế hoạch sản xuất cho các kính đã chậm hơn so với dự đoán ban đầu. Trong khi các nhà phát triển đơn vị Kickstarter đã được dự kiến sẽ được xuất xưởng vào tháng 8 năm 2017, các nhà phát triển đang báo cáo rằng các đơn vị phát triển OSSIC X của họ chỉ bây giờ đã bắt đầu đến. Trong khi đó, OSSIC đã ngừng uống đơn đặt hàng trước, có nghĩa là người tiêu dùng chỉ có thể thêm thông tin của họ vào một danh sách chờ và hy vọng cho là tốt nhất.

Bây giờ, chúng ta hãy có một cái nhìn nhanh chóng tại ba mô hình thực tế ảo VR 360 kính khác mà tôi đã viết về năm ngoái, để xem cách mọi thứ đã phát triển:

 

Plantronics RIG 4thực tế ảo VR 360

Plantronics RIG 4thực tế ảo VR 360 (ảnh phải) bây giờ đã đạt lẻ. Những kính được phân biệt chủ yếu bởi một chương trình màu sắc phối hợp với PlayStation thực tế ảo VR 360 và bộ đệm tai nhỏ hơn mà không đụng lên chống lại mũ PSthực tế ảo VR 360 . TrustedReviews đã Plantronics RIG 4thực tế ảo VR 360  bốn-out-of lăm sao . “Chắc chắn, bạn có thể nhận được kính cung cấp chi tiết hơn và năng động”, viết CED Yuen của TrustedReviews, “nhưng nếu bạn muốn âm thanh hai chiều của một kính , và một trong đó có vẻ như nó đã được thực hiện cho bộ thực tế ảo VR 360 mới ưa thích của bạn, này không được công việc độc đáo.”

CEEKARS thực tế ảo VR 360

Thật không may, có tin xấu cho bất cứ ai mong muốn sự ra đời của những kính . Công ty CEEK thực tế ảo VR 360 hứa rằng kính CEEKARS thực tế ảo VR 360 (ảnh trái) sẽ cung cấp thông tin phản hồi haptic trong headband, cũng như on-board dựa trên vật lý render âm thanh đó sẽ tăng cường không gian dành âm thanh thực tế ảo VR 360 mà không cần bất kỳ bộ dụng cụ phát triển phần mềm đặc biệt hoặc plugin. Tuy nhiên, vào tháng Hai năm ngoái, người sáng lập CEEK thực tế ảo VR 360 Mary Spio nói với những người ủng hộ của dự án mà cô mong đợi có muốn được “thêm vài tháng để đi” trước khi kính sẽ được cung cấp, và rằng những người ủng hộ nên yêu cầu hoàn lại tiền.  Công ty đã hứa sẽ chạy một chiến dịch gây quỹ quần chúng mới trong tương lai không xác định khi họ gần gũi hơn với mắt. Trong khi đó, sản phẩm đã biến mất khỏi trang web CEEK thực tế ảo VR 360 . Dường như công ty đã chuyển sang tập trung vào hệ thống kính Virtual Reality CEEK của họ. Trớ trêu thay, kính được hình trên trang web của họ mà không cần bất kỳ giao hàng âm thanh của bất kỳ loại (kính hoặc kính ).

Entre 4D

Những kính (ảnh phải) được hứa hẹn cung cấp cho chúng ta một kinh nghiệm rất độc đáo. Khi mặc những kính , người đứng đầu của chúng tôi sẽ nhận được một tập hợp các tín hiệu điện mà sẽ kích thích hệ thống tiền đình mạ chúng tôi, tạo cảm giác cụ thể của phong trào bằng cách thao tác cảm giác của chúng ta về sự cân bằng. Thật không may, kể từ khi tôi đã viết về những kính vào năm ngoái, nhà sản xuất Samsung đã phát hành không có thông tin tiếp theo, và có được không có tin tức về bất kỳ ngày phát hành dự kiến. Xét rằng những kính gửi tín hiệu điện thành người đứng đầu của người dân, chúng tôi có thể được an toàn trong giả định rằng họ sẽ yêu cầu kiểm tra an toàn mở rộng trước khi khởi động. Mặt khác, nó có thể là Samsung đã rất lặng lẽ ngừng phát triển về dự án kính Entrim 4D.

Phần kết luận

Vì vậy, đó là kết luận bài viết này tập hợp lại với nhau một số các diễn biến trong kính được thiết kế cho thực tế ảo VR 360 . Xin vui lòng cho tôi biết bạn nghĩ gì trong các ý kiến ​​dưới đây!

 

Winifred Phillips là một trò chơi video âm nhạc soạn nhạc từng đoạt giải thưởng mà hầu hết các dự án gần đây là triple-A đầu tiên người shooter Homefront: Cuộc cách mạng và các trò chơi Rồng Mặt trận thực tế ảo VR 360 cho Oculus Rift . Các khoản tín dụng của mình bao gồm trò chơi trong vòng năm trong những thương hiệu nổi tiếng nhất và phổ biến trong game: Creed Assassin, LittleBigPlanet, Total War, God of War, và The Sims . Bà là tác giả của từng đoạt giải thưởng bestseller  HƯỚNG DẪN Một COMPOSER GỬI trò chơi âm nhạc , xuất bản bởi MIT Press. Là một chuyên gia thực tế ảo VR 360 trò chơi âm nhạc, cô thường xuyên viết về tương lai của âm nhạc trong các trò chơi thực tế ảo. Đi theo cô trên Twitter @winphillips .

Theo Winifred Phillips

About the author

Related Posts

Leave a Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.