Công nghệ, Khám phá, Tin tức 360, video 360

Slam Đang vẽ lại Trận chiến của của các ứng dụng ar

Vào đầu tháng sáu, Apple giới thiệu nỗ lực đầu tiên của mình để nhập AR / VR không gian với  ARKIT . Điều gì làm cho ARKIT nổi bật cho Apple là một công nghệ gọi SLAM (Simultaneous Localization Và Mapping). Mỗi khổng lồ công nghệ – đặc biệt là Apple, Google và Facebook – đang đầu tư mạnh vào công nghệ SLAM và bất cứ tận dụng tốt nhất của công nghệ SLAM khả năng sẽ kết thúc trên đỉnh.

 

SLAM là một công nghệ được sử dụng trong công nghệ computer vision mà được các dữ liệu hình ảnh từ thế giới vật chất trong hình dạng của các điểm để làm cho một sự hiểu biết cho máy. SLAM làm cho nó có thể cho máy để có một mắt và hiểu những gì xung quanh chúng thông qua đầu vào thị giác. Có gì máy thấy với công nghệ SLAM từ một cảnh đơn giản trông giống như bức ảnh trên, ví dụ.

 

Sử dụng những điểm này máy có thể có một sự hiểu biết về môi trường xung quanh. Sử dụng dữ liệu này cũng giúp các nhà phát triển AR như bản thân mình để tạo ra những trải nghiệm nhiều tương tác nhiều hơn và thực tế. Sự hiểu biết này có thể được sử dụng trong các tình huống khác nhau như robot, xe tự lái, AI và dĩ nhiên là tăng cường thực tế.

 

Hình thức đơn giản nhất của sự hiểu biết từ công nghệ này được công nhận bức tường và rào cản và cũng sàn. Ngay bây giờ hầu hết các công nghệ AR SLAM như ARKIT chỉ sử dụng nhận dạng sàn và vị trí theo dõi để đặt các đối tượng AR xung quanh bạn, vì vậy họ không thực sự biết những gì đang xảy ra trong môi trường của bạn để phản ứng một cách chính xác với nó. công nghệ SLAM tiên tiến hơn như Google Tango, có thể tạo ra một mạng lưới các môi trường của chúng tôi vì vậy không chỉ máy có thể cho bạn biết nơi sàn nhà, nhưng nó cũng có thể xác định các bức tường và các đối tượng trong môi trường của bạn cho phép tất cả mọi thứ xung quanh bạn trở thành một yếu tố tương tác với .

Trước khi SLAM có Marker-Based AR

 

Một vài năm trở lại, Apple  mua lại công ty AR hàng đầu của Đức, Metaio . Metaio là sáng tạo và có chính đáng kể trong thị trường AR những năm đó. Những gì chúng ta nhìn thấy bằng ARKIT là một phiên bản cải tiến của SLAM Metaio của. Vâng, ngay cả trước khi Apple giới thiệu ARKIT một số công ty đã SLAM trong cả Android và iOS, như Wikitude và Kudan. Nhưng những gì Apple giới thiệu là tốt hơn nhiều so công nghệ SLAM ngày nay.

 

Trước đó, hầu hết các kinh nghiệm AR đã đánh dấu dựa trên, có nghĩa là bạn cần một hình ảnh được xác định để chỉ máy ảnh của thiết bị của bạn để xem kinh nghiệm AR. Sử dụng hình ảnh được xác định cho phép thiết bị của bạn để hiểu và theo dõi các nội dung kỹ thuật số được che phủ. Vấn đề với công nghệ đánh dấu dựa trên là người dùng phải có một đối tượng vật lý (hình ảnh) để trải nghiệm nó. Vì vậy, công ty đã phải thúc đẩy cả các ứng dụng và các đối tượng vật lý (catalog, tờ rơi vv).

Ảnh trên: Danh mục thực tế Augmented của Audi

 

Nhưng với ARKIT này hiện đang giải quyết và bạn không cần bất cứ điều gì ngoại trừ điện thoại của bạn và môi trường của bạn. Nhưng có một điều quan trọng ở đây thiếu: bối cảnh!

 

Nhận tầng không thôi là không đủ

 

công nghệ Marker-based là hạn chế nhưng nó có bối cảnh, có nghĩa là nó đã có một sự hiểu biết về thế giới vật lý (thông qua hình ảnh xác định) và có thể thay đổi những kinh nghiệm dựa trên đó. Ví dụ, bạn có thể chỉ cho camera của điện thoại của bạn tại gói của McDonald và kinh nghiệm thực tế tăng cường McDonald hoặc chỉ máy ảnh của điện thoại trong cùng một ứng dụng tại một cốc Starbucks và trải nghiệm một nội dung thực tế Augmented hoàn toàn khác nhau. Những ứng dụng trung tâm được gọi là trình duyệt AR và sẽ có một vai trò quan trọng trong tương lai của AR.

 

Vì vậy, mặc dù ARKIT có một công nghệ tuyệt vời nó thiếu bối cảnh và các ứng dụng của nó sẽ không có sự hiểu biết về nơi người dùng sử dụng chúng. Các nhà phát triển có thể sử dụng nguyên liệu đầu vào như các dữ liệu GPS hoặc ánh sáng môi trường để thêm hoàn cảnh nhưng nó không có bối cảnh trong lõi của nó. các nhà phát triển vào tuần trước đã làm một công việc thú vị trong việc đưa ra một bản demo của việc sử dụng ARKIT để điều hướng, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là bản demo đó sử dụng dữ liệu GPS như là đầu vào và họ không thể nhận ra địa điểm qua đầu vào thị giác và do đó không ở gần những gì Google Tango có thể làm với công nghệ navigation trong nhà của mình.

 

Không có nghi ngờ rằng tương lai của AR là công nghệ SLAM, nhưng đối với nó là thực sự hữu ích, chứ không phải chỉ để cho vui như bộ lọc Snapchat hoặc hạ cánh tàu con thoi SpaceX trong hồ bơi của bạn, nó sẽ cần ngữ cảnh. các công ty lớn khác như Google nhận thức về điều này.

 

Google không phải là trong một vội vàng

 

Google đang làm SLAM với nó  Project Tango , được phát triển với sự hợp tác với các công ty như Lenovo. Tango sử dụng hai máy ảnh để cảm nhận chiều sâu và có sự hiểu biết về thế giới thông qua bản đồ SLAM. Không giống như ARKIT của Apple, Project Tango có bối cảnh trong trái tim của mình để nó có thể có các ứng dụng như “Indoor Navigation” như nó có nhiều tiến bộ hơn ARKIT và có sự hiểu biết về môi trường xung quanh thông qua bản đồ SLAM. SLAM bản đồ là cơ sở dữ liệu của hiểu biết thị giác máy của thế giới và tầm quan trọng của họ là họ cho phép máy tương tác với thế giới vật chất và cũng có thể phân biệt giữa các nơi.

Ảnh trên: Một điện thoại với hai camera Project Tango

 

Mặc dù gần đây phân tích  của Google thực sự là nhiều hơn trước trong trò chơi AR. Bối cảnh là một phần quan trọng nhất và mặc dù tango dự án của Google khó có khả năng cất cánh trong tương lai vì nó cần phần cứng đặc biệt (hai máy ảnh để cảm nhận sâu sắc rằng chỉ có một vài thiết bị ngay bây giờ hỗ trợ).

 

Google có đã có bối cảnh và có sự hiểu biết trực quan của thế giới qua Google Lens. Những thông tin này sẽ được nhiều hơn nữa giá trị như ở những người chuyển từ các thiết bị di động để wearables như kính AR.

 

Facebook đang cố gắng để bắt kịp

 

đối thủ cạnh tranh chính của Google trong lĩnh vực tăng cường thực tế không phải là Apple, nhưng Facebook. Facebook có lợi thế của một cộng đồng 2 tỷ người dùng, và một khi nó phát triển một cách để cho cộng đồng của mình để xử lý các bản đồ nó sẽ có đòn bẩy tuyệt vời. Không giống như Apple, tầm nhìn AR của Facebook là tất cả trong các ứng dụng riêng của mình và không cho phép người dùng sử dụng công nghệ này trong các ứng dụng của riêng mình.

 

Các nhà phân tích nói rằng Apple cho phép người dùng có công nghệ AR bên trong ứng dụng của riêng họ  cung cấp cho nó một lợi thế  trên Facebook. Nhưng khi cuộc chiến trên bản đồ trực quan thế giới vật chất của nóng lên Facebook có tất cả các thông tin của họ trong vườn hơn chặt vách của họ có thể cung cấp cho nó một lợi thế.

 

Snap cũng là một công ty với lợi thế của một cộng đồng lớn đó là nhận thức được cơ hội này. Trong một gần đây  bằng sáng chế  Snap giới thiệu một kỹ thuật kết hợp dữ liệu GPS và bản đồ SLAM để đưa nội dung AR có liên quan trong thế giới thực. Trong khi đó, Lenovo cũng đang cố gắng để tạo ra một cơ sở dữ liệu SLAM hợp tác với Wikitude gọi Augmented  Nhân đám mây .

Ảnh trên: bằng sáng chế Snap để lập bản đồ thế giới trong AR

Một cơ sở dữ liệu để cai trị tất cả

 

Các công ty với cơ sở dữ liệu SLAM hoàn thiện nhất có thể sẽ là người chiến thắng. cơ sở dữ liệu này sẽ cho phép những người khổng lồ có một mắt trên thế giới một cách ẩn dụ, như vậy, ví dụ như Facebook có thể tag và biết vị trí của ảnh bằng cách chỉ phân tích các hình ảnh hoặc Google có thể đặt quảng cáo và biển quảng cáo ảo xung quanh bạn bằng cách phân tích thức ăn camera từ kính thông minh của bạn. tự lái của bạn xe có thể điều hướng bản thân không có gì hơn dữ liệu hình ảnh.

 

Mỗi công nghệ khổng lồ biết tầm quan trọng của việc có cơ sở dữ liệu này, nhưng tất cả họ đều có lợi thế và nhược điểm riêng của họ trong lĩnh vực này.

  • Apple có nền tảng phân mảnh nhất trên thị trường điện thoại thông minh và có thể dễ dàng cung cấp cho người sử dụng sức mạnh để trải nghiệm AR trong điện thoại thông minh của họ như nó đã làm với ARKIT. Nhưng nó thiếu sức mạnh cộng đồng.
  • Facebook có sức mạnh của cộng đồng của nó, nhưng nó thiếu nền tảng để có toàn quyền kiểm soát.
  • Google có sức mạnh của nền tảng Android và cũng có các sản phẩm như Google Lens và Tango, nhưng nó thiếu sức mạnh của cộng đồng và dự án của mình Tango là khó có khả năng cất cánh vì nó cần phần cứng đặc biệt và vài công ty đang hỗ trợ tầm nhìn và cách tiếp cận của nó.

 

Có một sự hiểu biết trực quan của thế giới vật chất là cái gì đó khổng lồ công nghệ sẽ chiến đấu trên trong những năm tiếp theo và các công ty như Apple đã thất bại trong các lĩnh vực như bản đồ sẽ cẩn thận hơn. AR được dự đoán sẽ là một  thị trường tỷ đô la  và nó có thể là điều lớn tiếp theo – và không ai trong số những người khổng lồ công nghệ muốn bị bỏ lại phía sau.

About the author

Related Posts

Leave a Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.