Thiết bị 360

Samsung Odyssey Windows Kính thực tế ảo VR 360 và bộ điều khiển

Microsoft và Samsung chính thức công bố kính Odyssey của Windows thực tế ảo VR 360 ngày hôm nay, định vị nó như tùy chọn “cao cấp” trong những kính của Windows thực tế ảo VR 360 , với một loạt các tính năng không tìm thấy trên các kính khác, và mức giá hàng đầu. kính trở nên sẵn sàng cho đặt hàng trước ngày hôm nay và sẽ ra mắt vào ngày 06 Tháng 11 (một vài tuần sau khi phần còn lại của kính của Windows thực tế ảo VR 360 ).

Tôi phải đi thực hành với Odyssey kính Samsung trong một sự kiện ngày hôm nay tại của Microsoft phát triển trung tâm ở San Francisco. Đầu tiên, một bản tóm tắt nhanh chóng của các tính năng mà các Odyssey chào so với kính của Windows thực tế ảo VR 360 khác:

  • độ phân giải cao: 1.440 x 1.600 so với 1.440 x 1.440 (mỗi mắt)
  • hiển thị hiệu suất cao hơn: OLED so với màn hình LCD
  • lĩnh vực rộng lớn hơn của xem: 110 độ so với ~ 95
  • Tích hợp âm thanh: kính AKG + khối lượng nút vs ‘mang của riêng bạn’
  • Phần cứng điều chỉnh IPD

Nó âm thanh tuyệt vời trên giấy, và có một số ưu điểm trong sử dụng thực tế, nhưng những lợi ích có thể không được cắt rõ ràng như họ có vẻ.

Ergonomics

Bắt thử kính cho bản thân mình, điều đầu tiên tôi thấy được rằng thái không hoàn toàn đồng ý với đầu tôi. Kể từ đầu của mọi người là khác nhau, có thể là thiết bị sẽ phù hợp tốt cho nhiều người và tôi chỉ là một outlier, tuy nhiên tôi không thể nói tôi đã có vấn đề tương tự với kính khác trên thị trường, như Rift , Vive , hoặc PSthực tế ảo VR 360  , trong điều kiện phù hợp.

Vấn đề, theo kinh nghiệm của tôi, đã tìm ra Trifecta: vị trí phù hợp với các thiết bị trên đầu tôi mà mắt tôi đã ở vị trí ngọt ngào của các ống kính, kính là ở vị trí lý tưởng trên tai tôi, và kính riêng của mình là ở một nơi thoải mái trên đầu tôi. Dường như tôi chỉ có thể có được hai trong số ba ở chỗ phải cùng một lúc.

Vì tôi muốn trải nghiệm hình ảnh sắc nét nhất, tôi đã lựa chọn để làm điểm nhạy cảm của ống kính (nơi hình ảnh với độ sắc nét) ưu tiên hàng đầu của tôi. Tôi fiddled với kính để nhận được rằng vừa phải, trong khi tìm một chỗ thoải mái để chắc chắn rằng nó sẽ ở lại tại chỗ. Một khi tôi đã làm, tuy nhiên, tôi phát hiện ra rằng kính không kéo dài đủ xa xuống thoải mái nghỉ ngơi trên tai của tôi. Để giải thích cho điều đó, tôi kéo phần sau của đầu-mount xuống ở phía sau đầu của tôi để có được những kính ở đúng chỗ, nhưng điều đó đã gây ra bao vây màn hình nghiêng lạc hậu, rời mắt khỏi chỗ ngọt ngào, và giới thiệu rất nhiều tầm nhìn của thế giới bên ngoài thông qua sự chênh lệch hiện nay mở rộng giữa má tôi và bao vây hiển thị.

Tôi không thể nói với tổng chắc chắn, sau khi trải qua chỉ mất 15 phút hoặc lâu hơn với kính , nhưng vấn đề này dường như chủ yếu là do việc thiếu một bản lề giữa người đứng đầu gắn và bao vây màn hình; nếu có một tôi chỉ đơn giản có thể nghiêng vỏ màn hình để đóng rằng khoảng cách khó chịu và có được đôi mắt của tôi trở lại vào điểm nhạy cảm (như cách hiển thị bao vây Rift có thể xoay xung quanh cánh tay của người đứng đầu-mount để duy trì ngang bằng với bạn khuôn mặt. Thật kỳ lạ, thiếu bản lề cũng có nghĩa là bao vây màn Odyssey không thể lật lên như kính của Windows thực tế ảo VR 360 khác, đó là một sự xấu hổ.

Trong thời gian so sánh kính ngắn của tôi, tôi thực sự thấy rằng tôi thích thái của Windows thực tế ảo VR 360 kính khác tốt hơn; các ống kính dường như dễ dàng hơn xếp hàng lên đến mắt của tôi, và bản lề và bọt trên mỗi trong số họ đã tạo ra một dấu lớn giữa bao vây màn hình và khuôn mặt của tôi, ngăn chặn hiện gần như tất cả ánh sáng và quan điểm của thế giới bên ngoài. Odyssey là khá nhẹ, nhưng có vẻ hơi lớn hơn so với kính của Windows thực tế ảo VR 360 , và có thể là một chút nặng quá (hoặc nó có thể là kích thước lớn hơn có nghĩa là đòn bẩy lớn hơn như trọng lượng của các hành vi kính trên đầu của tôi).

Display & Ống kínhVới những gì đã nói, một khi tôi đã có Odyssey phù hợp một cách tốt nhất như tôi có thể (điều chỉnh cẩn thận cho những gì cảm thấy như một điểm ngọt khá nhỏ) đó là ngay lập tức rõ ràng rằng nó đã có một lĩnh vực rộng lớn hơn của quan điểm so với kính của Windows thực tế ảo VR 360 khác; kích thước của cái nhìn cảm thấy khá gần với Rift và Vive. Trong khi tất cả các kính của Windows thực tế ảo VR 360 sử dụng ống kính Fresnel, Samsung nói riêng là duy nhất (không hình cầu).

Việc điều chỉnh IPD phần cứng (thay đổi với một quay số ít trên dưới cùng của kính ) cho phép bạn kết nối vào điểm nhạy cảm hơn nữa. IPD của tôi là gần trung bình (~ 63mm); những xa mức trung bình có khả năng sẽ đánh giá cao điều chỉnh IPD thậm chí nhiều hơn; Odyssey là cho đến nay các kính của Windows thực tế ảo VR 360 duy nhất cung cấp điều chỉnh đó, vì vậy nếu bạn đang ở trong thị trường cho một, xem xét thực tế là một cách cẩn thận.

Màn hình hiển thị (1.440 x 1.600 cho mỗi mắt, OLED) cung cấp một bức tranh rõ rệt sắc nét hơn, cả hai so với kính khác của Windows thực tế ảo VR 360 (1.440 x 1.440, màn hình LCD) và đến Rift và Vive (cả với 1.080 x 1.200, OLED). Cấp, tôi vẫn có thể nhìn thấy điểm ảnh cá nhân, và các cửa hiệu ứng màn hình (khoảng cách giữa các điểm ảnh) là rõ rệt hơn tôi sẽ hy vọng được giải quyết, hoàn toàn có thể do sự sắp xếp PenTile subpixel độc đáo của Samsung. Ngược lại có vẻ tốt hơn giữa các màn hình OLED của Odyssey và màn hình LCD của kính của Windows thực tế ảo VR 360 khác, mặc dù tôi muốn dành nhiều thời gian hơn với kính để tiếp tục cảm thấy rằng ra.

điều khiển

Trong khi tất cả các kính của Windows thực tế ảo VR 360 khác đang cung cấp các bộ điều khiển chuyển động tương tự, Samsung đã chế tác riêng (nhẹ) biến thể của họ. Sự khác biệt là tinh tế, nhưng thái là tốt hơn; một đường cong vào tay cầm vị trí núm điều khiển ở một nơi thoải mái hơn cho ngón tay cái của bạn, đó là tốt đẹp bởi vì tôi đã nói trước đây của bộ điều khiển chuyển động của Windows thực tế ảo VR 360 tiêu chuẩn mà không phải trackpad cũng không phải thumbpad dường như là trong khá đúng chỗ. Bên cạnh những thay đổi ergonomic nhẹ, các bộ điều khiển dường như hoàn toàn giống hệt nhau trong chức năng và hiệu suất (và trên lưu ý rằng bạn có thể đọc preview gần đây của chúng tôi ở đây ).

Dưới đây là một ý nghĩ về bộ điều khiển chuyển động của Windows thực tế ảo VR 360 nói chung (cả của Samsung phiên bản và phiên bản tiêu chuẩn): trong khi họ dường như hoạt động tốt để sử dụng bình thường, họ vẫn có xu hướng ‘nhảy’ một chút nhiều cho hương vị của tôi. Đối với nhiều trò chơi và trải nghiệm, nó có thể sẽ không quan trọng mà nhiều, nhưng đối với nhiều người cạnh tranh, đặc biệt là ở mức cao, người chơi có thể tìm thấy những đôi nhảy bực bội (cũng giống như một người nào đó có thể nếu một bộ điều khiển Xbox là để thỉnh thoảng bỏ lỡ một cò kéo then chốt trong cạnh tranh FPS chơi). Tôi rõ ràng là đã không có một cơ hội để làm bất cứ xét nghiệm kết luận, nhưng nếu Rift và Vive điều khiển theo dõi cảm thấy chính xác 99,9%, Windows thực tế ảo VR 360 theo dõi đã, trong thời gian của tôi với nó, cảm thấy gần gũi hơn với 98%. Điều đó có thể  âm thanh tốt, nhưng hầu hết các hình thức đầu vào cần phải được 99,9% phù hợp để không làm thất bại người sử dụng.

– – — – –

Vì những lý do nêu trên, Odyssey có thể không phải, người chiến thắng rõ ràng rõ ràng trong tất cả các loại trong kính của Windows thực tế ảo VR 360 , nhưng ngoài một số chỉ trích, sự tiện lợi của âm thanh tích hợp và màn hình hiển thị hiệu suất cao hơn là những lý do quan trọng hơn lý do tại sao Odyssey là duy nhất thích hợp để đại diện cho ‘cao cấp’ của kính của Windows thực tế ảo VR 360 . Tin tốt lành cho những người tìm kiếm các bang tốt nhất cho buck của họ là ngay cả những kính của Windows thực tế ảo VR 360 ít tốn kém có một vài cân nhắc đáng giá bên cạnh Odyssey.

About the author

Related Posts

Leave a Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published.